Quy trình thi công cáp điện ngầm

Quy trình thi công cáp điện ngầm vô cùng đơn giản tuy nhiên tất cả các khâu từ khâu chuẩn bị vật liệu, nhân công đến khâu thi công và cả quá trình kiểm tra sau thi công đều phải đảm bảo những yêu cầu kỹ thuật nhất định. Sau đây bài viết này sẽ giới thiệu đến các bạn những thông tin cơ bản nhất của quy trình thi công cáp điện ngầm, các bạn cùng tham khảo nhé.

Thi công cáp điện ngầm

Thi công cáp điện ngầm

Quy trình thi công cáp điện ngầm bao gồm các bước cơ bản sau:

Bước 1: Đào rãnh

Độ rộng của rãnh đào được quyết định bởi số lượng ống nhựa xoắn HDPE dự kiến được đặt, nhằm đảm bảo khoảng cách an toàn giữa các ống. Độ sâu của rãnh phải đảm bảo rằng ống ở vị trí trên cùng cách mặt nền lớn hơn độ sâu H, ống dưới cùng không được đặt trên nền đá cứng hoặc đá cuội. Lưu ý nên để ống trên lớp cát nền đã được làm phẳng và đầm chặt.

Bước 2: Rải ống

Khi rải ống nhựa xoắn HDPE phải làm cẩn thận để tránh đất, sỏi, đá và nước chui vào ống. 

Thi công cáp điện ngầm

Ống nhựa gân xoắn HDPE Tiến Công

Bước 3: Cố định ống và lấp rãnh

Khi có hơn hai ống nhựa xoắn HDPE đặt song song với nhau thì khoảng cách giữa các ống phải thỏa mãn tiêu chuẩn, có thể dùng dưỡng làm bằng gỗ hoặc dây thép để cố định ống và dưỡng sẽ được tháo ra sau khi ống đã được lấp cát.

Bước 4: Thi công kéo cáp 

Bó các dây cáp gọn gàng để kéo qua ống theo thiết kế bằng phương pháp kéo và đẩy: kéo bó dây ở một đầu và đầu còn lại được nắn và đẩy để bó dây luồn qua dễ hơn.

Sau khi kéo cáp xong , nhân viên kỹ thuật phải đo kiểm tra thông mạch, cách điện và được kiểm tra bằng mắt để có thể tìm ra các hư hỏng do công tác kéo cáp để xử lý kịp thời. Đây là khâu quan trọng nhất và được tiến hành theo đúng yêu cầu kỹ thuật để đảm bảo chất lượng thi công.

Kéo luồn cáp trong ống bảo vệ

Kéo luồn cáp trong ống bảo vệ

Như vậy chúng tôi đã giới thiệu đến các bạn quy trình thi công cáp điện ngầm với 4 bước cơ bản nhất. Trong đó việc lựa chọn địa chỉ cung cấp ống bảo vệ bằng nhựa xoắn HDPE uy tín và chất lượng là điều rất quan trọng để tiến hành thi công cáp điện ngầm hiệu quả.

Vậy bạn có thể lựa chọn mua ở đâu?

Bài viết này xin giới thiệu đến các bạn Công ty Cổ Phần Hợp Tác Thành Công- chuyên sản xuất và cung cấp sản phẩm Ống nhựa xoắn HDPE trên toàn quốc. Với phương châm hoạt động "Hợp tác tin cậy - Thành công vững bền", Thành Công cam kết mang đến cho khách hàng sản phẩm ống nhựa xoắn HDPE chất lượng, uy tín, giá cả cạnh tranh với dịch vụ chuyên nghiệp và chế độ hậu mãi thỏa mãn. Các bạn có thể truy cập vào website http://ongthanhcong.vn/ để được tư vấn và tìm hiểu kỹ hơn nhé.

Hy vọng bài viết về quy trình thi công cáp điện ngầm của chúng tôi thật sự sẽ giúp ích được cho bạn.

Chia sẻ: